เกมส์ DOTA 2 รอบชิง VP vs OG Grand Final Kiev Major 2017

Dota2

ปัจจุบันเกม MOBA หรือที่เราเรียกกันว่าเกมประเภทโมบ้า นั้นมาแรงสุดๆไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มไหนก็ตามอย่างบ้านเราเอง เกมประเภทนี้ถ้าเป็นแพลตฟอร์มบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ชื่อของ DOTA 2 ดูจะเป็นที่คุ้นหูของเหล่าเกมเมอร์ หรือผู้ติดตามกันมากที่สุด เพราะนอกจากจะเล่นสนุกแล้ว เกมนี้ยังมีการแข่งขันชิงเงินรางวัลก้อนโตในต่างประเทศด้วย อย่างล่าสุดการแข่งขัน Kiev Major 2017 ที่ผ่านมาก็เป็นอีกหนึ่งรายการที่มีคนติดตามมากตั้งแต่รอบแรกจนถึงรอบชิง

Dota2-.

คู่ชิงที่สมศักดิ์ศรีและน่าดู

คู่ชิงชนะเลิศรายการนี้ถือว่าสมศักดิ์ศรีจริงๆ ฝ่ายแรกอย่าง Virtus Pro เป็นอีกทีมที่เข้ารอบมาแบบฟอร์มดี จนทำให้ได้รับเสียงเชียร์จากแฟนเกมเมอร์ทั้งสนามเลย ยิ่งโดยเฉพาะผลงานการเอาชนะทีมจีนทั้งสามทีมมาได้แบบยอดเยี่ยม ยิ่งทำให้แฟนๆ คาดหวังว่าจะชนะยิ่งขึ้นไปอีก ส่วนคู่ชิงอย่าง OG แม้ว่าจะเริ่มต้นได้อย่างตะกุกตะกัก ได้ที่ 5 รอบแบ่งกลุ่ม จากนั้นก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เอาชนะคู่แข่งอย่าง Faceless กับ Evil Geniuses จนได้เข้าชิงสำเร็จ

Dota2.

เกมที่ 1 VP vs OG

เริ่มต้นเกมแรกทั้งสองทีมอาจจะต้องการขึ้นนำไปก่อนเพื่อความได้เปรียบ และวางแผนในเกมต่อไปได้ง่ายขึ้น ทำให้ทั้งสองเลือกใช้แผนการเล่นที่ถนัดที่สุดของตัวเอง พอเริ่มเกมกลายเป็นทางฝั่ง Virtus Pro ที่ยืนเลนได้ไม่ค่อยดีเท่าไรเลยเสียเปรียบนิดนึง เกมดำเนินไปเรื่อย ฝั่ง VP ได้เปรียบจากการตะลุมบอน และเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้แบบทีมไฟท์หลายครั้ง แต่แล้วเกมกลับพลิกเมื่อทางฝั่ง VP เองมีการเล่นผิดพลาดครั้งใหญ่ เลยทำให้ฝั่ง OG สวนกลับได้ แล้วก็กดดันขึ้นไปเรื่อยๆ จนเอาชนะไปได้ในที่สุด

Dota-2.

เกมสุดท้ายชี้ชะตาแชมป์

จากนั้นพอเริ่มเกมที่ 2-4 ต้องบอกว่าเป็นอะไรที่ลุ้น และพลิกไปพลิกมาตลอด จนกระทั่งเกมมาเสมอกันที่ 2-2 ต้องมาตัดสินกันเกมที่ 5 แน่นอนว่าเกมนี้น่าสนใจตั้งแต่การเลือกฮีโร่ของทั้งสองฝ่ายเลย เนื่องจากทางฝั่ง VP เลือกที่จะไม่ให้ใช้ Terrorblade กับ Naga ก่อนเลย ฮีโร่สองตัวนี้มีผลต่อการแข่งขันนี้มาก เลยทำให้การเลือกฮีโร่ยากขึ้น แต่ว่าทางฝั่ง OG ก็เลือกที่จะใช้ฮีโร่ที่เน้นเกมรับเยอะ ทำให้พอเริ่มเกมจริงๆ ก็เหมือนจะเสียเปรียบทาง VP อยู่มากทีเดียว 20 นาทีแรก สกอร์การคิลของ VP ก็นำไปแล้ว 10-2 ส่วนทาง OG รู้ว่าเสียเปรียบก็จะพยายามชิงฆ่า RoShan มาให้ได้ เพื่อเอาเงินคืนแต่ว่าทำไม่สำเร็จเป็น VP ที่ดักรอสวนกลับอยู่แล้ว แต่ไม่น่าเชื่อว่าเกมมาพลิกเอาตอนนาทีที่ 40 เป็นทาง OG สวนกลับทาง VP ได้แล้ว แล้วก็ทำได้เรื่อยๆ จนกระทั่ง OG กดดันไปเรื่อย เก็บป้อมเพื่อกดดันพื้นที่ต่อไปจนชนะไปในที่สุด ถือว่าเป็นอีกเกมการแข่งขันที่ต้องใช้คำว่าพลิกไปพลิกมาอย่างแท้จริง